วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับ
วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2009 เวลา 15:20 น.
           ก่อนอื่นก็ของทักทายว่า  สวัสดีปีใหม่ครับ  ขอให้ทุกท่านมีความสุขตอลดปีกันเลยครับ  ใครที่กลับบ้านที่ต่างจังหวัดก็ของให้เดินทางปลอดภัยทุกท่านครับ  ส่วนผมเองก็คงไม่ได้ไปไหนเลย  สำหรับท่านที่ไม่ได้ไปไหนก็คงไปแถวๆ บ้านนั้นล่ะครับวันหยุดก็พักผ่อนกันไป  วันนี้ผมเองก้ได้เพิ่มบทความใหม่  ของหัวข้อ  การใช้งาน Facebookแต่ยังไม่เสร็จสมบูรณืดีเท่าไหร่  เพราะยังมีเทคนิคในการตกแต่งอีกมากมาย  รวมไปถึงแอฟพิเคชั่นต่างๆ  ที่มีอยู่

          สำหรับการใช้งาน การใช้งาน Facebook ผมได้เห็นคนกำลังเล่นอย่างมากมายในปัจจจุบันด้วยลุกเล่นที่มากมาย  ก็เลยนำมาเสนอเพื่อคนที่ยังให้ไม่คล่องก็ใช้กันได้ชำนาญขึ้น  ก็หวังว่าคงจะเป็นประโยชนืแก่คนที่เข้ามาศึกษากันไม่มาดก็น้อย

          ช่วงนี้กำลังเว็บเพื่อนบ้านมาแลกลิงค์ครับ  ต้องขอขอบพระคุณ Webmaster ต่างๆ ที่ได้ทำการแลกลิงค์กับทางเรา
 
การสมัครเข้าใช้งาน facebook
วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2009 เวลา 12:06 น.
สำหรับการเข้าใช้งาน facebook นั้นต้องทำการลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้งานก่อนโดยเริ่มเข้าไปที่ www.facebook.com

1. ให้ทำการกรอกข้อมูลส่วนตัว อย่างเช่น ชื่อ นามสกุล อีเมล์ รหัสผ่าน เพศและก็วันเดือนปีเกิด  แล้วคลิกที่ Sing Up เพื่อลงทะเบียนแล้วไปขั้นตอนต่อไป


อ่านเพิ่มเติม...
 
เกี่ยวกับ Twitter
วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2009 เวลา 18:09 น.
ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนกล่าวถึง Twitter โดยเฉพาะที่มายุ่งเกี่ยวกับการเมืองที่บ้านเราทำให้มีการกล่าวถึงไปใหญ่เลย  กระแสของ Twitter นั้นตามจริงมีมานานแล้ว  แต่พึงจะมาดังตอนนี้ล่ะครับ  ผ่านทางนักการเมืองผ่านทางดาราเอง  คนดังทั้งหลายได้มาเล่นกันมากขึ้น  วันนี้ผมเลยต้องไปค้าหาข้อมูลจากแหล่งมราต่างๆ  มาให้อ่านกันนะครับว่าเป็นยังแล้วเล่นแบบไหน  ทำอะไรได้บ้างเราไปอ่านกันเลยครับ
เกี่ยวกับ Twitter
ทวิตเตอร์  (Twitter)  เป็นเครือข่าสังคมออนไลน์จำพวกบล็อกขนาดเล็ก  หรือที่เรียกว่า Micro Blog โดยความสามารถของเค้าคือส่งข้อความได้ไม่เกิน  140 ตัวอักษร  โดยวัตถุประสงค์คือให้เรารู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่นั่นเอง  ไม่ว่าเรากำลังนั่งดื่มกาแฟ  กินข้าว  และจะเข้านอนก็สามารถที่จะเผยแพร่เหล่านี้ได้ครับ  ฆรือจะใชประโยชน์ในหลายๆด้าน  เช่นพูดคุยสื่อสารคนในกลุ่ม  หรือมีการสั่งงาน  การเรียกประชุมอะไรต่างๆ  ได้ครับ  และการรายงานข่าวสารต่างๆ  ได้รวดเร็วทันใจถึงจะแค่ 140 ตัวอักษรก็ตาม  บางทีผมจะเข้าห้องน้ำก็ยะงจะบอกผ่าน ทวิตเตอร์  เลยครับ อิอิ
อ่านเพิ่มเติม...
 
Wordpress คืออะไร
วันอาทิตย์ที่ 01 พฤศจิกายน 2009 เวลา 15:24 น.
Wordpress  คืออะไร
สำหรับใครหลายคนที่มี บล็อกเป็นของตัวเองแล้วคงไม่รู้  Wordpress เพราะว่าเป็น CMS ที่นิยมในการสร้างบล็อกมาที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ครับ  เพราะไปไหนมาไหนก็เจอแต่ Wordpress หลายคนอาจจะไปทำการดัดแปลงเพื่อเหมาะสมกับเว็บไซต์ตัวเองที่เราต้องการก็ได้
สำหรับ Wordpress ก็คือ CMS ตัวหนึ่งที่มีความสามารถในการสร้างบล็อกโดยเฉพาะ  โดยระบบการจัดการที่ง่ายสะดวกต่อการใช้งาน  จึงเป็นที่นิยมอยู่ในขนาดนี้  ซึ่ง wordpress นี้มีความสามารถในการทำ SEO ดีกว่า CMS ทั้งวิศวะทาง Google ก็ได้บอกว่าเป็น CMS ที่สามารถในการค้นหาพร้อมทั้งง่ายต่อการเก็บข้อมูลด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น